Các loại kìm bấm cos thủy lực

 Kìm bấm cos thủy lực là gì?

 Kìm bấm cos hay còn gọi là kìm ép cos, đầu ép cos thủy lực là loại dụng cụ chuyên dùng để bấm hoặc ép chặt đầu cos với dây điện, dây cáp và ống nối hoặc tạo ra đầu khớp nối và giữ cho chúng dính chặt với nhau, Giúp người dùng không mất quá nhiều sức lực và thời gian để ép hoặc bấm 1 hay nhiều đầu cos trong việc thi công dây điện, dây cáp trong ngành điện...,
Các loại kìm bấm cos thủy lực là loại dụng cụ chuyên dùng để bấm hoặc ép chặt đàu cos với dây điện, dây cáp, ống nối và đầu khớp nối...
Các loại kìm bấm cos, ép cos thủy lực chuyên dụng hiện nay. Ảnh minh họa

 Vậy để biết các loại kìm thủy lực đó là những loại kìm nào hãy cùng chúng tôi khám phá ngay dưới đây ạ:

Kìm bấm cos thủy lực được phân thành 3 loại chính:

 1. Kìm bấm cos thủy lực dùng tay bơm trực tiếp thực hiện 1 thao tác để tạo lực nhỏ, vừa đủ ở đầu vào (chính là tay cầm) để tạo một lực rất lớn từ áp suất của dầu trong xy lanh, sau đó chuyển hóa năng lượng thành lực nén vô cùng mạnh để ép đầu cos chặt vào lõi dây đồng, dây nhôm…,
Kìm bấm cos thủy lực dùng tay bơm trực tiếp thực hiện 1 thao tác để tạo lực nhỏ, vừa đủ ở đầu vào khuôn ép chặt.
Kìm bấm cos thủy lực dùng tay bơm. Ảnh minh họa

  • Ưu điểm của loại kìm này là ép được những đầu cos từ nhỏ, cỡ trung bình cho đến lớn, tối đa là đầu cos 400mm2.
  • Người dùng nên căn cứ vào nhu cầu và so sánh với khả năng bấm, ép cos của loại kìm đó để lựa chọn cho đúng. Có loại bấm cos 6-50, 10 - 120, 25-150mm2, nhưng có loại có khả năng bấm, ép cos khỏe hơn, đáp ứng tốt loại cos tối đa 400mm2. Tất nhiên là khả năng bấm cos càng khỏe, làm việc được với đầu cos lớn thì giá thành sẽ càng cao.
2. Kìm ép cos thủy lực dùng pin trên thị trường đều dùng pin 18V, hỗ trợ công việc ép đầu cos chặt vào dây cáp hoặc dây điện làm cho mối ghép vững chắc và tạo độ an toàn cao trong việc sử dụng. Tuy mức giá sẽ đắt hơn loại kìm bấm cos dùng tay, loại kìm ép cos dùng pin này hiệu suất đáp ứng cho công việc sẽ tốt hơn, vì vậy rất được các đơn vị đặc biệt liên quan tới ngành điện chuyên dụng nhất.

- Thông thường lực ép sẽ dao động từ 5 tấn, 6 tấn đến 12, 14 tấn và 20 tấn. Lực ép càng lớn thì khả năng ép càng chặt, độ an toàn càng cao, đặc biệt là khi làm việc với những đầu cos lớn bạn sẽ cần phải quan tâm nhiều hơn đến lực ép của kìm. Ví dụ cùng khả năng ép cos 120mm2 nhưng loại kìm có lực ép lớn sẽ ép chặt hơn loại kìm có lực ép nhỏ.
Sử dụng kìm ép cos dùng pin thủy lực rất tiện lợi, không cần nguồn điện, Nhờ đó người dùng có thể dễ dàng mang theo đến nhiều vị trí khác nhau và có thể thi công trên cao nơi chật hẹp...,
Kìm ép cos thủy lực dùng pin. Nguồn ảnh thủy lực trường an

  • Thời gian ép nhanh, chỉ mất 3 - 8 giây (tùy đầu cos), tiết kiệm thời gian, từ đó nâng cao hiệu suất công việc.
  • Cho phép ép liên tục, không lo quá tải. Dung lượng pin lớn (trung bình 3.0 - 4.0Ah) nên có thể ép được liên tục trung bình 120 lần/sạc đầy.
  • Hỗ trợ ép những đầu cos lớn 16-630mm2 mà sức người khó thực hiện, thậm chí ép tốt hơn kìm bấm, ép cos dùng tay bơm.
  • Đa dạng loại kìm khác nhau sở hữu lực ép phù hợp với nhiều kích cỡ đầu cos nhỏ - lớn.
  • Sử dụng kìm ép pin thủy lực rất tiện lợi, không cần nguồn điện, Nhờ đó người dùng có thể dễ dàng mang theo đến nhiều vị trí khác nhau và có thể thi công trên cao nơi chật hẹp...,

3. Đầu ép cos thủy lực hay còn gọi là đầu bấm cos có cấu tạo đơn giản gồm đầu và khớp nối nhanh từ vật liệu hợp kim thép cứng chắc, dễ dàng sử dụng khi kết hợp với bơm thủy lực ( Bơm tay, bơm điện thủy lực ). tiết kiệm thời gian công sức cho người sử dụng.
Đầu ép cos thủy lực hay còn gọi là đầu bấm cos có cấu tạo đơn giản gồm đầu và khớp nối nhanh vào bơm thủy lực.
Đầu ép cos dùng bơm tay thủy lực rời. Ảnh minh họa

  • Đầu ép cos hình chữ C có thiết kế đơn giản, dễ sử dụng thuận tiện thi công trong không gian chật hẹp, là sản phẩm được người sử dụng tin dùng và đánh giá cao.
  • Đầu bấm cốt được trang bị phụ kiện đi kèm là khuôn mẫu có độ dày đảm bảo đồng thời được mạ hợp kim rất khó bị ghỉ nên tuổi thọ sử dụng lâu dài thông thường hơn gấp 1,5 lần so với các loại khác đang tồn tại trên thị trường. Đầu bấm được trang bị núm vặn mở an toàn rất dễ dàng thao tác và sử dụng.
  • Được sử dụng chủ yếu để bấm các loại đầu cos có kích thước lớn. Các khuôn ép đi kèm có nhiều loại kích thước nhỏ đến lớn, giúp bạn có thể ép nhiều đầu cos khác nhau, rất tiện lợi.
  • Lực ép lớn lên đến 60 tấn dễ dàng ép các loại đầu cốt cứng trong phạm vi 400-1000mm2.
  • Dễ dàng thi công trong điều kiện làm việc có không gian trật hẹp nhờ đầu kết nối và dây bơm khoảng cách 2m - 5m tùy thuộc vào nhu cầu người mua.
  • Khi sử kết hợp với bơm thủy lực sẽ tiết kiệm thời gian thi công, tiết kiệm sức lao động người dùng, đạt hiệu quả trong công việc.
  • Hình thức thiết kế đầu ép chữ C, Chữ U và đặc biệt có nhiều hàm ép từ 16mm2 đến 1000mm2 phù hợp với mọi điều kiện thi công
  • Tuy nhiên giá thành đối với đầu ép sẽ không đáng kể nhưng vì phải dùng thêm 1 bộ nguồn là bơm thủy lực cao áp có thể là tay bơm thủy lực hoặc bơm điện thủy lực.
Đầu ép cos, bấm cos sử dụng bơm tay thủy lực hoặc bơm điện thủy lực.
Đầu ép cos lớn hay còn gọi là cối ép cos. Ảnh minh họa

KẾT LUẬN:

 Qua bài viết trên, mong là bạn đã có thêm nhiều thông tin để có thể chọn cho mình các loại kìm bấm cos thủy lực phù hợp với ứng dụng cho công việc của mình. Thiết Bị Công Nghiệp Trường An tự tin là đơn vị nhập khẩu và phân phối các sản phẩm thủy lực, cơ khí,... cam kết chất lượng và chính hãng 100%. Mọi thắc mắc quý khách hàng có thể liên hệ số 09 4369 4379 hoặc 0909 503 653 để chúng tôi được tư vấn và hỗ trợ bạn.
___________________________
  • Địa chỉ liên hệ Công Ty Thiết Bị Công Nghiệp Trường An
  • Website: https://truongan-vn.com/
  • Facebook: Thiết Bị Công Nghiệp Trường An
  • Cellfone: 0909 503 653 - 09 4369 4379 Zalo
  • 590/2/10 Phan Văn Trị, P7, Q. Gò Vấp

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nguyên lý và loại kìm bấm cos thủy lực phổ biến hiện nay

KÌM ÉP COS 16-400mm2 THỦY LỰC 12 TẤN THƯƠNG HIỆU OPT ĐÀI LOAN

Kìm bấm cos cơ loại kìm bấm, ép cos nhỏ